Dương Thị Đông Phương - Nhân viên bán hàng

Image alt text (optional)

Nữ hoàng máy Hilti

Duong Thi Dong Phuong

12+ năm làm việc tại Hilti

Gia nhập Hilti với vị trí Chăm sóc khách hàng

Hiện tại là Quản lý khách hàng - Khối Công nghiệp

TÂM SỰ CỦA ĐÔNG PHƯƠNG

Điều gì thúc đẩy Phương chuyển từ vị trí CSKH sang vị trí Bán hàng?

Ngay từ khi vào Hilti Phương đã luôn nhắm đến vị trí bán hàng vì Phương rất thích tương tác và gặp gỡ nhiều người. Công việc bán hàng cho Phương làm được điều đó. Khi gặp khách hàng, Phương được tìm hiểu công việc họ đang làm, khó khăn họ gặp phải và cùng nhau tìm ra giải pháp để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn. 

Cơ hội và thách thức cho Phương khi làm trong một ngành nhiều nam giới là gì?

Thật ra là phái nữ khi xuất hiện trong ngành chủ yếu là phái nam cũng có nhiều điểm lợi. Khách hàng sẽ tò mò không biết mình tư vấn cho họ như thế nào đây, họ sẽ cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn khi tiếp xúc với mình. Khi hai bên gặp vấn đề hay khó khăn thì khách hàng cũng nhẹ nhàng và hợp tác để cùng nhau giải quyết. 

Tuy nhiên, Phương cũng gặp khó khăn đặc biệt là việc nắm bắt yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt trong thời gian đầu. Mình phải kiên trì học hỏi, hỏi đồng nghiệp, hỏi sếp, hỏi cả khách hàng để hiểu ra vấn đề kỹ thuật rồi từ từ mình có thêm nhiều kiến thức hơn và tự tin hơn khi tư vấn cho khách hàng. Mình nghĩ là sự tò mò khám phá cái mới là động lực lớn giúp cho mình vượt qua thử thách. 

Phương tự hào về điều gì nhất tại Hilti và đã đạt được nó như thế nào?

Năm 2019, Phương được trao giải Value creator của công ty vì năm đó mình phá vỡ kỷ lục bán máy. Rồi mọi người trong công ty ưu ái đặt cho mình nickname "Nữ hoàng bán máy móc của Hilti". Mình nghĩ xuất phát của sự thành công này là do mình có đam mê với máy móc. Mình rất thích tìm tòi về cách vận hành và ưu điểm của máy móc để làm sao có thể hiểu rõ máy móc này sẽ giúp công việc của khách hàng như thế nào. Ngoài ra mình cũng rất kiên trì thuyết phục khách hàng trải nghiệm máy móc, để họ dùng thử trước khi đưa ra đánh giá. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Phương có lời khuyên nào gửi đến các bạn nữ đang muốn tiến xa hơn trong ngành xây dựng không?

Thay vì là lời khuyên thì Phương gọi nó là lời tâm tình hơn. Thứ nhất, Phương nghĩ sự chân thành rất quan trọng. Mình chân thành với khách hàng, chân thành muốn trở thành đối tác với họ thì khách hàng cũng sẽ mở lòng và trân trọng mình những nỗ lực của mình. Kế tiếp là tin tưởng bản thân mình có thể làm tốt hơn và không ngừng cố gắng để làm sao bản thân ngày mai tốt hơn ngày hôm nay. Đồng nghiệp mình làm được, mình cũng làm được. Và cuối cùng là mình hãy yêu thích những cái gì mình đang làm vì nó sẽ cho mình động lực để tiến về phía trước. Còn cá nhân Phương, Phương cũng tin tưởng về những cơ hội công ty mở ra cho mình và mình cần kiên nhẫn chờ đợi.